Support

การรับประกัน

บริการรับประกันเครื่องโทรศัพท์ (สินค้า) เป็นไปตามมาตรฐานผู้ผลิต โดยจะรับประกันอุปกรณ์ทุกชิ้น เป็นเวลา 12 เดือน นับตั้งแต่วันที่ซื้อสินค้าและเริ่มเปิดใช้บริการ
การรับประกันสินค้าไม่ครอบคลุม กรณีดังต่อไปนี้

  • สินค้าที่ไม่ได้ซื้อจากทรูมูฟ เอช หรือ ตัวแทนจำหน่ายของทรูมูฟ เอช
  • สินค้าที่เสียหายจากความชื้น น้ำ สารเคมี หรือของเหลวทุกชนิด ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดก็ตาม
  • สินค้าที่เสียหายจากการตก หล่น กระแทก จนทำให้สินค้าไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ
  • ความเสียหายอันเกิดจากการชาร์จแบตเตอรี่ผิดวิธี
  • ความเสียหายอันเกิดจากการใช้งานที่ผิดประเภท หรือผิดไปจากการใช้งานปกติ
  • ความเสียหายอันเกิดจากการดัดแปลง แก้ไข หรือซ่อมเครื่องและอุปกรณ์เสริมทุกชิ้น
  • ความเสียหายอันเกิดจากรอยขีดข่วน บิดงอ แตกร้าว
  • ความเสียหายอันเกิดจากไฟไหม้ อุบัติเหตุ การโจรกรรม หรือภัยธรรมชาติต่างๆ
  • ความเสียหายอันเกิดจากสัตว์หรือแมลง

ทรูมูฟ เอช ขอสงวนสิทธิ์การงดให้บริการใดๆ กับสินค้าที่มีสภาพการทำงานปกติ ไม่แสดงอาหารติดขัด หรือขัดข้องในการทำงานแต่อย่างใด
และสินค้าที่อยู่นอกเงื่อนไขการรับประกันข้างต้น หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือพบข้อบกพร่องสินค้า ติดต่อ TrueMove H iPhone Care Center ได้ทุกวัน
ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ ทรูช้อป ทุกสาขา

หมายเหตุ
  • บริการนี้ครอบคลุมสินค้ารุ่น iPhone (3G, 3GS, 4, 4G, 5, 5S, 5C, 6, 6 Plus, 6S และ 6S Plus)
  • บริการนี้ครอบคลุมสินค้ารุ่น iPad2 (3G+WiFi), The New iPad (WiFi+Cellular), iPad Mini3 (WiFi+Cellular), The New iPad with Retina, iPad Mini4 (WiFi+Celluler)
  • DAP (Dead after Purchase) คือ สินค้าที่มีปัญหาในการใช้งานที่มีสาเหตุจากการผลิตเท่านั้น ไม่นับรวมปัญหาด้านรอยขีดข่วน และสภาพภายนอกของตัวอุปกรณ์ และพบความเสียหายเมื่อลูกค้าได้ซื้อและนำกลับมาใช้งานแล้ว
  • Apple Authorize Service Provider ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Apple
  • BMA ทรูช้อปทุกสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล
  • UPC ทรูช้อปทุกสาขาในต่างจังหวัด
  • Apple มีเฉพาะรุ่น จะมีการดำเนินการซ้อม (Modular Repair) ซึ่งบริษัทฯ ขอดำเนินการตามเงื่อนไข นโยบายของผู้ผลิตเท่านั้น

IT Friends Service @ True Shop

คุณสามารถรับคำแนะนำพร้อมบริการหลังการขายเบื้องต้นได้ดังนี้

บริการ ระยะเวลา สถานที่ให้บริการ
สาขาที่มีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา ตรวจสอบ แก้ไข และเปลี่ยนเครื่องได้เฉพาะรุ่นที่กำหนดโดยผู้ผลิต 7-14 วัน ทรูมูฟช้อป แอท สยาม ชั้น 2 ตึกทรูคอฟฟี่ สยามซอย 2 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูมูฟช้อป ฟิวเจอพาร์ค รังสิต ชั้น 2 ใกล้ Zone เครื่องเล่นเด็ก เวลาเปิด-ปิด 10.00-19.00 น.
ทรูมูฟช้อป ซีคอนสแควร์ ชั้น G ใกล้ห้างฯ โรบินสัน เวลาเปิด-ปิด 10.30 - 19.00 น.
ทรูช้อป ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 4 ติดบันไดเลื่อน โซนซีดี เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูช้อป เซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 3 โซนมือถือ เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูช้อป เดอะ พรอมนาด ชั้น 3 โซนมือถือ เวลาเปิด-ปิด 10.30 - 19.30 น.
ทรูช้อป ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 4 โซนมือถือ เวลาเปิด-ปิด 10.00 – 19.30 น.
ทรูช้อป เดอะมอลล์ บางแค ชั้น 2 โซนมือถือ เวลาเปิด-ปิด 11.00 - 20.00 น.
ทรูช้อป อยุธยา พาร์ค ชั้น 1 โซนมือถือ เวลาเปิด-ปิด 10.00 -19.30 น.
ทรูช้อป เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ชั้น 2 เวลาเปิด-ปิด 10.00 -19.30 น.
สาขาที่มีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษา ตรวจสอบ แก้ไข เบื้องต้นไม่สามารถเปลี่ยนได้ทันที 14 วัน ทรูและทรูช้อป ทุกสาขาในกรุงเทพฯ
ทรูช้อป ซีพีทาวเวอร์ ชั้น 1 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูช้อป เดอะมอลบางกะปิ ชั้น 3 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูช้อป พาราไดซ์ปาร์ค ชั้น 2 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
สาขาที่มีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษา ตรวจสอบ แก้ไข เบื้องต้นไม่สามารถเปลี่ยนได้ทันที 14 วัน ทรูและทรูช้อป ทุกสาขาในต่างจังหวัด
ทรูช็อป เซ็นทรัลแอร์พอร์ท เชียงใหม่ ชั้น 3 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูช็อป เซ็นทรัล พิษณุโลก ชั้น 2 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูช็อป เซ็นทรัล พลาซ่า อุดรธานี ชั้น 2 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูช็อป เซ็นทรัล ขอนแก่น ชั้น 3 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูช็อป เดอะมอลล์โคราช ชั้น 3 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูช็อป บิ๊กซีนครปฐม ชั้น 1 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูช็อป เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ ชั้น 3 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูช็อป เซ็นทรัล พลาซ่า สุราษฎ์ธานี ชั้น 2 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
ทรูช็อป เซ็นทรัล พลาซ่า ชลบุรี ชั้น 2 เวลาเปิด-ปิด 10.00 - 19.00 น.
การเตรียมตัวก่อนเข้ารับบริการ
  • ทำการแก้ไขเบื้องต้นอีกครั้ง (Force Reset, Restore) หากยังคงพบปัญหา ให้ดำเนินการขั้นต่อไป
  • ทำการ Backup ข้อมูลของเครื่องด้วย iTune ที่ PC หรือ Notebook ของคุณ ก่อนเข้ารับบริการ
  • กรุณานำใบเสร็จและบัตรประชาชนมาด้วยทุกครั้งที่มาติดต่อ (ในกรณีที่ไม่ได้มาติดต่อด้วยตัวเอง ให้นำสำเนาบัตรประชาชนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
    และใบมอบอำนาจจากเจ้าของเครื่องมาด้วย)
  • ในกรณีที่อุปกรณ์เสริมชำรุด ให้นำตัวเครื่อง iPhone มาทำการตรวจสอบด้วยทุกครั้ง
ข้อปฏิบัติก่อนการส่งเครื่องเข้ารับบริการ
  • ทำการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นตามคู่มือภายในกล่อง หากยังพบปัญหา ให้ดำเนินการขั้นตอนต่อไป
  • ทำการ Backup ข้อมูลของเครื่อง ก่อนเข้ารับบริการทุกครั้ง
  • นำ SIM Card ออกจากอุปกรณ์
  • กรุณานำบัตรประชาชน, ใบเสร็จรับเงิน และ/หรือใบรับสินค้ามาด้วยที่มาติดต่อขอรับบริการ(กรณีที่ไม่สามารถมาติดต่อได้ด้วยตัวเอง ให้นาสาเนาบัตรประชาชนพร้อมรับรองสาเนาถูกต้อง และใบมอบอานาจจากเจ้าของเครื่องมาด้วย พร้อมสาเนาถูกต้อง)
  • กรณีไม่มีใบเสร็จรับเงิน และ/หรือใบรับสินค้า ขอให้อ้างอิงและตรวจสอบกับระบบ PSA/TSM หรือ GSX เป็นหลัก เพื่อตรวจสอบระยะประกันที่ถูกต้อง
  • สำหรับอุปกรณ์เสริมชารุดให้นาตัวเครื่อง iPhone/iPad มาทาการตรวจสอบด้วยทุกครั้ง
  • ทำการ “ปิด” รหัสล็อคของตัวเครื่อง (Find My iPhone/ค้นหาเครื่องของฉัน)
    ก่อนเข้ารับบริการทุกครั้ง (เนื่องจากสิ่งนี้ถือเป็นความลับที่สาคัญของลูกค้า/ผู้ใช้) หากข้อผิดพลาดและต้องการขอปลดล็อกลูกค้าต้องนาหลักฐานการซื้อไปแสดงตนและอ้างอิงกับ Apple ด้วยตนเอง โปรดศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.apple.com/support/iphone/find/)
    หากสินค้ามีปัญหาระหว่างการใช้บริการ และอยู่ในเงื่อนไขการรับประกันสินค้า (ซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นปัญหาจากการผลิต และสภาพสินค้าต้องสมบรูณ์ตามข้อตกลงในคู่มือ) ของมาตรฐานบริการหลังการขายของผู้ผลิตและ/หรือที่บริษัทฯ สามารถเข้ารับบริการหลังการขายได้ตามศูนย์บริการที่กาหนดไว้
หมายเหตุ
  • บริษัทฯ จะไม่มีบริการ Backup ข้อมูลให้ ไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น
  • บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อการสูญหายของจ้อมูลและความเสียหายของโปรแกรม หรือซอฟแวร์ที่เก็บในสินค้าที่ส่งซ่อม
  • บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อการสูญหายของอุปกรณ์เสริมที่ติดมากับตัวเครื่องที่ส่งซ่อม เช่น แผ่นปิดกันรอย สติกเกอร์ตกแต่ง
  • ในการรับซ่อม บริศัทฯ จะไม่รับอุปกรณ์เสริมที่ไม่ใช่มาตรฐาน เช่น ซิมการ์ด แผ่นกันรอย ซองกันกระแทก ฯลฯ
  • บริษัทฯ จะเปลี่ยนอุปกรณ์ทดแทนเฉพาะชิ้นที่ชำรุดและอยู่ในเงื่อยไขการรับประกันเท่านั้น