FAQ (คำถามที่พบบ่อย)

  1. สามารถนำหมายเลขบริการนี้ ไปซื้อสินค้าจากเว็บไซต์อื่นๆ นอกเหนือจาก iTunes Store หรือ App Store หรือใช้งานเสมือนบัตรเครดิตทั่วไป ได้หรือไม่?
    •    ไม่ได้ค่ะ หมายเลขบริการนี้ สามารถใช้ได้บน iTunes Store และ App Store เท่านั้น จะไม่สามารถนำไปซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ หรือ เว็บขายสินค้าออนไลน์อื่นได้
     
  2. จะต้องเติมเงินเข้าบริการนี้ ก่อนซื้อสินค้าบน iTunes Store หรือ App Store หรือไม่?
    •    ไม่ต้องเติมเงินก่อนค่ะ เมื่อลูกค้าทำการซื้อสินค้าบน iTunes Store หรือ App Store ผ่านบริการนี้ ระบบจะทำการหักเงินผ่านซิมทรูมูฟ เอช แบบเติมเงิน ลูกค้าสามารถเติมเงิน ผ่านช่องทางการเติมเงินปกติได้เลยค่ะ
     
  3. สามารถนำไปใช้กับบัญชี Apple ID ได้กี่บัญชี?
    •    สามารถนำไปสมัครกับบัญชี Apple ID ได้หลายบัญชีตามข้อกำหนดของ iTunes ณ เวลานั้น
     
  4. ทำไมการซื้อสินค้าบน iTunes Store หรือ App Store ผ่านบริการนี้ มีการคิดเงินมากกว่า ราคาที่แสดงในหน้า iTunes Store หรือ App Store? มีการคำนวณตามอัตราแลกเปลี่ยนอย่างไร ? และมีการคิดค่าบริการเพิ่มหรือไม่ ?
    •    บริการนี้ จะมีการคิดค่าบริการเพิ่มเติม 15% จากราคาที่แสดงในหน้า iTunes Store & App Store โดยอัตราแลกเปลี่ยนจะคิดตามอัตราแลกเปลี่ยนของ MasterCard ณ วันที่ทำการซื้อสินค้า
     
  5. หากมีการซื้อสินค้าบน iTunes Store หรือ App Store ผ่านบริการนี้ ลูกค้าจะสามารถขอเงินคืนได้หรือไม่ เพราะอะไร?
    •    ลูกค้าสามารถขอเงินคืนได้ โดยผ่านบริการลูกค้าของ iTunes ซึ่งจะพิจารณาและทำการอนุมัติตามข้อกำหนดของทาง iTunes ตามปกติ หากมีการอนุมัติแล้ว ลูกค้าจะได้เงินคืน ตามราคาสินค้าที่แสดงบนหน้า iTunes Store หรือ App Store เท่านั้น โดยคิดตามอัตราแลกเปลี่ยนตามวันที่อนุมัติ
     
  6. สามารถยกเลิกหมายเลขบริการได้หรือไม่?
    •    หากลูกค้าต้องการยกเลิกหมายเลขบริการ ลูกค้าจะต้องทำการกดสมัครบริการนี้ใหม่ หลังจากนั้นหมายเลขบริการเดิม จะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ
     
  7. หากลืมหมายเลขบริการ จะต้องทำอย่างไร?
    •    ลูกค้าต้องทำการสมัครขอรับบริการใหม่ เพราะบริษัทไม่มีอำนาจในการจัดเก็บข้อมูล หรือเลขที่บริการของลูกค้า
     
  8. สามารถใช้หมายเลขบริการนี้ กับบัญชี Apple ID ของประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากประเทศไทยหรือไม่?
    •    ไม่ได้ค่ะ บริการนี้ ใช้สำหรับ Apple ID ของประเทศไทยเท่านั้น
     
  9. ทำไมลูกค้าจึงต้องมีเงินในซิมอย่างน้อย 50 บาท สำหรับใช้ในการตั้งค่าเครื่องในครั้งแรก
    •    iTunes Store และ App Store จะมีการหักเงินการอนุมัติในบัญชีบัตรชำระเงินเท่ากับราคาโดยประมาณของการซื้อ เหมือนกับร้านค้าอื่นๆ หลายๆ แห่ง หากคุณอัปเดตข้อมูลการเรียกเก็บเงิน คุณอาจพบว่ามีค่าใช้จ่ายเล็กน้อยในบัญชีบัตรชำระเงินเพื่อเป็นการยืนยันข้อมูลบัญชี ตัวอย่าง เช่น 1 ดอลลาร์ในประเทศสหรัฐอเมริกาหรือจำนวนเงินที่คล้ายกันสำหรับสกุลเงินในภูมิภาคของคุณ

    คุณอาจเห็นคำขออนุมัติดังกล่าวบนใบแจ้งยอดค่าใช้จ่ายออนไลน์ของคุณ คำขอเหล่านี้เป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง เพราะเป็นการทดสอบเพื่อยืนยันว่าบัญชีบัตรชำระเงินมีการใช้งานอยู่ และมีเงินพร้อมดำเนินการทำธุรกรรมให้เสร็จสิ้น การขออนุมัติการชำระเงินจะถูกยกเลิกโดยสถาบันการเงินของคุณหลังการซื้อของคุณผ่านแล้ว เวลาในการลบคำขออนุมัติจะแตกต่างกันไปตามสถาบันการเงิน และคุณจะได้รับเงินคืนในภายหลัง

    หากต้องการตรวจสอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงในบัญชี  ดูที่ประวัติการซื้อ ใน iTunes Store (https://support.apple.com/th-th/HT204088) หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับวิธีที่สถาบันการเงินของคุณจัดการกับคำขออนุมัติ โปรดติดต่อแผนกบริการลูกค้าของสถาบันนั้น
     
  10. ทำไมเมื่อซื้อสินค้าจาก iTunes Store หรือ App Store แล้ว ไม่มีการหักเงินจากซิมในทันที และจะมีการหักเงินในซิมเมื่อไหร่?
    •    หากลูกค้าทำการซื้อสินค้าจาก iTunes หรือ App Store มูลค่ารวมน้อยกว่า 400 บาท Apple จะทำการส่ง Email เพื่อแจ้งรายละเอียด ภายใน 24 ชม. และจะทำการเรียกเก็บเงินภายใน 2-3 วัน ซึ่งลูกค้าจะต้องมียอดเงินเพียงพอต่อยอดซื้อสินค้า จนกว่า Apple จะดำเนินการหักเงินจากซิม
    •    หากลูกค้าทำการซื้อสินค้าจาก iTunes หรือ App Store มูลค่ารวมมากกว่า 400 บาท ลูกค้าจะต้อง Verify Payment Information โดยยืนยันรหัสความปลอดภัยอีกครั้ง จึงสามารถซื้อสินค้าต่อได้ 
     
  11. ในวันที่ Apple ดำเนินการเรียกเก็บเงิน หากลูกค้ามีเงินไม่เพียงพอสำหรับชำระค่าสินค้า จะเกิดอะไรขึ้น?
    •    ลูกค้าจะไม่สามารถดำเนินการซื้อสินค้าต่อได้ และ Apple ID นั้นจะไม่สามารถซื้อสินค้าอื่นๆเพิ่มเติมได้ จนกว่ายอดเงินคงค้างจะถูกชำระ ผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง
    •    หากลูกค้าพยายามกด *994# โทรออก เพื่อขอรับหมายเลขบริการใหม่ ระบบจะไม่สามารถส่งเลขให้ลูกค้าได้ จนกว่ายอดคงค้างชำระจะถูกหัก
     

 

 
จำนวนคนดู23,378


      
Live Chat X