ทรู อินเทอร์เน็ต ย้ำความเป็นผู้นำบริการอินเทอร์เน็ตองค์กร ชูบริการระดับเวิลด์คลาส 

ทรู อินเทอร์เน็ต ย้ำความเป็นผู้นำบริการอินเทอร์เน็ตองค์กร
ชูบริการระดับเวิลด์คลาส บนโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในไทย
เดินหน้าบุกตลาดลูกค้าองค์กรในทุกประเภทธุรกิจ
พร้อมขยายฐานสู่กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กทั่วประเทศ

กรุงเทพฯ 4 กันยายน 2557 – ทรู อินเทอร์เน็ต ตอกย้ำผู้นำบริการอินเทอร์เน็ตองค์กร เดินหน้าบุกตลาดลูกค้าองค์กรทุกประเภทธุรกิจ ชูจุดเด่นบริการอินเทอร์เน็ตครบวงจร มาตรฐานระดับเวิลด์คลาส บนโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในไทย พร้อมเปิดบริการใหม่วงจรเช่าสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (Leased Line for Business & Small Busines) เล็งเจาะกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมทั่วประเทศ มั่นใจสร้างรายได้ปีนี้ถึง 2,000 ล้านบาท

นายวสุ คุณวาสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด เปิดเผยว่า ทรู อินเทอร์เน็ต มุ่งมั่นมอบบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีคุณภาพสูงได้มาตรฐานระดับเวิลด์คลาส พร้อมขยายแบนด์วิธเพื่อให้ลูกค้าองค์กรได้ใช้อินเทอร์เน็ตบนโครงข่ายที่ใหญ่ที่สุดในไทย และครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ ล่าสุด เดินหน้ารุกตลาดลูกค้าองค์กรแบ่งตามประเภทธุรกิจ นำเสนอบริการอินเทอร์เน็ตครบวงจรที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้า อีกทั้งขยายฐานเจาะกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กทั่วประเทศ ด้วยบริการใหม่ “วงจรเช่าสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก” (Leased Line for Business & Small Business) ให้ธุรกิจเอสเอ็มอีได้ใช้อินเทอร์เน็ตคุณภาพระดับองค์กรในราคาที่เหมาะสม มั่นใจตอบโจทย์ความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตองค์กรที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามแนวโน้มการใช้งานอินเทอร์เน็ตของกลุ่มลูกค้าองค์กรในปีที่ผ่านมาที่มีการใช้แบนด์วิธสูงขึ้น ทั้งจากการเติบโตของคอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ การใช้คลาวด์คอมพิวติ้งในองค์กรธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้น และการใช้งานโซลูชั่นต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับองค์กร

ตลาดอินเทอร์เน็ตองค์กรในปี 2556 มีมูลค่าตลาดโดยรวมประมาณ 8,000 ล้านบาท และคาดว่าในปีนี้จะเติบโตประมาณ 12% ซึ่งตลาดอินเทอร์เน็ตองค์กรยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก โดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยจะต้องเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคอินโดจีนทำให้จำเป็นต้องมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการขยายตัวของธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์และการเชื่อมต่อโครงข่ายที่มีการเติบโตสูงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ปัจจุบัน ทรู อินเทอร์เน็ต มีลูกค้าองค์กรทั้งประเภทองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ และกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กจำนวนกว่า 4,500 ราย โดยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ทรู อินเทอร์เน็ต เดินหน้ากลยุทธ์การทำตลาดเข้าถึงองค์กรในแต่ละประเภทธุรกิจ ด้วยการนำเสนอบริการอินเทอร์เน็ตและโซลูชั่นใหม่ๆ ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบบริการให้เหมาะสมตามความต้องการใช้งานของแต่ละกลุ่มธุรกิจ ควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ปัจจุบันนำบริการอินเทอร์เน็ตบ้านมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ ด้วยบริการใหม่ “วงจรเช่าสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก” (Leased Line for Business & Small Business) ที่ตอบโจทย์การใช้งานอินเทอร์เน็ตสำหรับองค์กรธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพในราคาที่เหมาะสม และยังสามารถให้บริการสำหรับธุรกิจอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีเสถียรภาพด้วย ตั้งเป้ารายได้ 2,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

ทรู อินเทอร์เน็ต มั่นใจว่า ด้วยจุดแข็งด้านคุณภาพบริการระดับเวิลด์คลาส บนช่องสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในไทย ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทั้งยังแยกช่องสัญญาณจากการใช้งานของลูกค้าประเภทบุคคล ทำให้สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้เร็วและมีเสถียรภาพสูง รวมทั้งบริการและโซลูชั่นหลากหลายที่พร้อมรองรับความต้องการของลูกค้าองค์กรทุกขนาด ทุกประเภทธุรกิจ และบริการหลังการขายโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการอย่างใกล้ชิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง จะทำให้ลูกค้าองค์กรเลือกใช้บริการของทรู อินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง” นายวสุ กล่าวสรุป