กลุ่มทรู คว้า 3 รางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2013 

กลุ่มทรู คว้า 3 รางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2013
ยืนยันความเป็นเลิศ ด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร



กรุงเทพฯ 17 มิถุนายน 2557 – กลุ่มทรู ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมอีกครั้ง รับรางวัล Thailand ICT Excellence Awards จากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย เป็นครั้งที่ 4 โดยในปีนี้ กลุ่มทรู รับ 3 รางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2013 ซึ่งประกอบด้วย

  1. โครงการระบบแจ้งปัญหาผ่าน GIS ของ บริษัท ทรู อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด ได้รับรางวัลชนะเลิศ
    ประเภทโครงการพัฒนากระบวนการหลักภายใน
  2. โครงการทรู เอชอาร์ โมบายล์ แอพพลิเคชั่น ของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้รับรางวัลชมเชย ประเภทโครงการนวัตกรรม
  3. โครงการทรูมันนี่ วอลเล็ท แอพพลิเคชั่น ของ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด ได้รับรางวัลชมเชย ประเภทโครงการขับเคลื่อนธุรกิจ

ทั้งนี้ รางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2013 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การยกย่อง และสนับสนุนองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยรายละเอียดของนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลมีดังนี้

  • โครงการระบบแจ้งปัญหาผ่าน GIS (Geographic Information System) เป็นระบบที่อำนวยความสะดวกให้หน่วยงานขายและหน่วยงานบริการลูกค้าทรูออนไลน์ สามารถแจ้งปัญหาที่พบระหว่างปฏิบัติงานผ่านระบบแผนที่ GIS โดยส่งปัญหาพร้อมจับภาพแผนที่ในบริเวณนั้น ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการแก้ไขได้ทันที พร้อมทั้งมีระบบตรวจสอบสถานะของปัญหาที่แจ้งว่าได้รับการแก้ไขแล้วหรือไม่ รวมถึงมีกระบวนการนำข้อมูลไปวิเคราะห์หาสาเหตุ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต
     
  • โครงการทรู เอชอาร์ โมบายล์ แอพพลิเคชั่น เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยเชื่อมโยงพนักงานทรูให้ใกล้ชิดกัน พร้อมพกพาความสะดวกสบายของฟังก์ชั่นด้านทรัพยากรบุคคล ไปได้ทุกที่ ทั้งการแจ้งลาและตรวจสอบสถานะการลาทุกประเภท การสร้าง Contact Bookmark ให้พนักงานทรูสื่อสารภายในกลุ่มผ่าน SMS และ E-mail พร้อมรับข่าวสารต่างๆจากฝ่ายทรัพยากรบุคคล ได้สะดวก รวดเร็ว และง่ายยิ่งขึ้น
     
  • โครงการทรูมันนี่ วอลเล็ท แอพพลิเคชั่น เป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้ผู้ใช้บริการสามารถจัดการทุกเรื่องเกี่ยวกับการเงินได้ด้วยตัวเอง ซึ่งประกอบด้วย 3 บริการหลัก ได้แก่ เติมเงิน โอนเงิน และบริการชำระบิล พร้อมฟังก์ชั่นใหม่ Scan & Pay ครั้งแรกในเมืองไทยที่ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการต่างๆ ด้วยตัวเอง เสมือนมีเคาน์เตอร์ส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง ใช้ได้ทุกเครือข่าย จ่ายได้กว่า 80 บิล เพียงใช้กล้องถ่ายรูปบนมือถือสแกนบาร์โค้ดเท่านั้น แล้วจ่ายเงินด้วยบัญชีทรูมันนี่ จากนั้นระบบจะทำการเก็บข้อมูล และออกใบเสร็จรับเงินให้  นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนลูกค้าก่อนครบกำหนดวันชำระ เพื่อขจัดปัญหาและลดความยุ่งยากให้กับลูกค้าที่ต้องชำระบิลในแต่ละเดือน

ในภาพ นายพิชิต ธันโยดม ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ (กลาง) รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทโครงการพัฒนากระบวนการหลักภายใน นางสาวศรินทร์รา วงศ์ศุภลักษณ์ ผู้อำนวยการกลุ่มด้านทรัพยากรบุคคลและพัฒนาองค์กร (ขวา) รับรางวัลชมเชย ประเภทโครงการนวัตกรรม และ นายอภินันท์ ดาบเพ็ชร ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ (ซ้าย) รับรางวัลชมเชย ประเภทโครงการขับเคลื่อนธุรกิจ