ทรูออนไลน์ ชูจุดเด่นเทคโนโลยีล้ำ ด้วย Gigabit Network เจาะกลุ่มไฮเอนด์ใจกลางเมือง 

ทรูออนไลน์ สยายปีกผู้นำบริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต
ชูจุดเด่นเทคโนโลยีล้ำ ด้วย Gigabit Network เจาะกลุ่มไฮเอนด์ใจกลางเมือง
ทั้ง FTTx และ DOCSIS 3.0 ครอบคลุมกว่า 5 ล้านครัวเรือนปีนี้
เล็งกวาดลูกค้าใหม่ด้วยคอนเวอร์เจนซ์แพ็กเกจสุดคุ้ม


กรุงเทพฯ 4 มิถุนายน 2557 – ทรูออนไลน์ ประกาศศักดาผู้นำบริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต ย้ำความสำเร็จต่อเนื่องด้วยฐานผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 1.9 ล้านราย (ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2557) ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งในไทยและมีส่วนแบ่งตลาดในกรุงเทพฯ-ปริมณฑลสูงถึง 65% เดินหน้าบุกตลาดทั่วประเทศต่อเนื่อง  ชูจุดเด่นคุณภาพบริการผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำที่ให้ความเสถียรและความเร็วสูง ขยายเทคโนโลยี FTTx เข้าตรงถึงอาคารและหมู่บ้านใจกลางเมือง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มไฮเอนด์ ให้ออนไลน์ความเร็วสูงได้ด้วย Gigabit Network อีกทั้งเร่งปูพรม Docsis 3.0 ครอบคลุม 5 ล้านครัวเรือนปีนี้ พร้อมมอบความคุ้มค่าด้วยแพ็กเกจคอนเวอร์เจนซ์ที่ได้รับความนิยมสูง เลือกความเร็วเพิ่มได้ตามการใช้งาน ล่าสุด คุ้มยิ่งขึ้นกับมาตรฐานความเร็วใหม่ด้วยสปีดเริ่มต้น 30 Mbps เร็วแรงเหนือชั้นสำหรับลูกค้าใหม่ที่สมัครแพ็กเกจ “ทรูสุขคูณสาม” พร้อมดูทรูวิชั่นส์ และโทรทรูมูฟ เอช ด้วยค่าบริการรายเดือนเริ่มต้นต่ำกว่าหนึ่งพันบาท มั่นใจธุรกิจเติบโตแข็งแกร่ง ขยายฐานลูกค้าเพิ่มเป็น 2.2 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช หัวหน้าสายงานการพาณิชย์ และพัฒนาธุรกิจ ทรูออนไลน์ และทรูวิชั่นส์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกของปี 2557 ทรูออนไลน์ประสบความสำเร็จในการนำเสนอแพ็กเกจคอนเวอร์เจนซ์ที่เพิ่มความคุ้มค่าให้แก่ลูกค้า ส่งผลให้มีฐานผู้ใช้บริการบรอดแบนด์เพิ่มขึ้นเป็น 1.9 ล้านราย นับเป็นผู้ให้บริการที่ครองความเป็นผู้นำตลาดบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลที่มีส่วนแบ่งตลาดมากถึง 65% และในปีนี้ ทรูออนไลน์ ยังคงเดินหน้ามอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ด้วยการเลือกใช้หลากหลายเทคโนโลยีทันสมัยที่ให้ความเสถียรและความเร็วสูงทั้ง DSL, DOCSIS 3.0 และ FTTx  พร้อมทั้งพัฒนาคุณภาพบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง และมอบความคุ้มค่าที่เหนือกว่ากับแพ็กเกจคอนเวอร์เจนซ์ ตามนโยบายคอนเวอร์เจนซ์ของกลุ่มทรู

ทรูออนไลน์ให้ความสำคัญกับคุณภาพของบริการ โดยให้บริการผ่านหลากหลายเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี  DSL, DOCSIS3.0 และ FTTx ที่ให้บริการผ่านข่ายสายไฟเบอร์ที่คุณภาพสูง สามารถให้ความเร็วตั้งแต่ 10-200 Mbps มีความเสถียรและปลอดภัยต่อข้อมูล นอกจากนี้ ทรูออนไลน์ยังมีบริการ FTTx ที่ให้ความเร็วสูงสุดถึงระดับ Gigabit  เปิดให้บริการแล้วกว่า 1,000 อาคาร ในกรุงเทพมหานคร ทั้งอาคารที่อยู่อาศัยและอาคารสำนักงาน รวมถึงขยายบริการ FTTx เข้าถึงหมู่บ้านต่างๆ ในย่านใจกลางเมืองที่มีความต้องการบริการความเร็วสูงมาก ทั้งนี้ ปัจจุบัน ทรูออนไลน์ได้ขยายบริการอัลตร้า ไฮสปีด อินเทอร์เน็ตครอบคลุมแล้วกว่า 4.4 ล้านครัวเรือน ใน 66 จังหวัด และภายในสิ้นปี 2557 นี้จะขยายบริการครอบคลุม 5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ พร้อมเตรียมอัพเกรดบริการสำหรับผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายโทรศัพท์ในย่านสุขุมวิทและลาดพร้าว ให้ใช้บริการ DOCSIS 3.0 หรือ FTTx เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บริการที่มีคุณภาพและความเร็วสูงขึ้น โดยมีแผนขยายบริการดังกล่าวไปยังพื้นที่ในเขตปริมณฑลสำคัญรอบๆ กรุงเทพมหานครอีกด้วย

สำหรับกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าในปีนี้  ทรูออนไลน์ยังคงเดินหน้ายุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ ซึ่งเป็นจุดเด่นและแตกต่างของกลุ่มทรู โดยผสมผสานบริการต่างๆ  ในกลุ่มเข้าด้วยกัน เพื่อมอบความคุ้มค่าสูงสุดแก่ลูกค้า ด้วยแพ็กเกจคอนเวอร์เจนซ์ที่ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั่วประเทศ ทั้งแพ็กเกจ เน็ตทรูดับเบิ้ลสุข, เน็ตทรูสุขคูณสอง, เน็ตทรูสุขคูณสองพลัส และ ทรูสุขคุณสาม พร้อมเตรียมมอบความคุ้มค่ายิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าใหม่ที่สมัครแพ็กเกจ “ทรูสุขคุณสาม” ด้วยการอัพสปีดความเร็วเริ่มต้นเป็น 30 Mbps เร็วแรงเหนือชั้น แถมยังได้รับชมรายการคุณภาพจากทรูวิชั่นส์ ผู้นำบริการเพย์ทีวี และทรูมูฟ เอช 4G LTE รายแรกในไทย และ 3G ที่ดีที่สุด ในราคาเริ่มต้นต่ำกว่าหนึ่งพันบาท ภายในเดือนมิถุนายนศกนี้

“ทรูออนไลน์ เชื่อมั่นในยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญที่สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับทรูออนไลน์ ส่งผลให้บริการ อัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต จากทรูออนไลน์ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการทั่วประเทศ และยังได้รับรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านบริการบรอดแบนด์ (2014 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards: Thailand Broadband Service Provider of the Year) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน โดยทรูออนไลน์ยังคงมุ่งเน้นในด้านคุณภาพบริการ ด้วยการสรรหาเทคโนโลยีล้ำสมัยมาให้ลูกค้าได้ใช้งาน เพิ่มความคุ้มค่า พร้อมพัฒนาบริการหลังการขาย เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า” นายมนัสส์ กล่าวสรุป